Sunday, March 27, 2011

అలా కొత్త నీరు మొదలైంది

అలా... కొత్తనీరు మొదలైంది!
-ఎం.డి.అబ్దుల్
March 10th, 2011

‘తుపాను రాలేదు...కనీసం చిరు జల్లులు కూడా పడలేదు...కానీ కొత్తనీరు పరవళ్లు తొక్కుతూ అందరినీ పరవశింపచేస్తూ వచ్చేసింది’ అయితే అది నదుల్లోకి కాదు... తెలుగు సినీ పరిశ్రమలోకి. కొత్త ఆలోచనలతో..సరికొత్త కథాంశాలతో...నిశ్శబ్దంగా మొదలుపెట్టి అణు విస్ఫోటనం కావించే రీతిలో తమ ప్రస్థానాన్ని ప్రారంభించారు కొత్త దర్శకులు. తమదైన కొత్త శైలితో సరికొత్త సినిమాను తెలుగు తెరపై ఆవిష్కరించే ప్రయత్నం చేసారు. అయితే వీరిలో కొందరు కానె్సప్ట్‌పరంగా నవ్యత చూపించినా తెలుగు ప్రేక్షకుడి నాడిని పట్టుకోలేక బోల్తాపడ్డారు. మరికొందరు మాత్రం అటు విమర్శకుల ప్రశంసలను పొందడమే కాక బాక్సాఫీసుకు కలెక్షన్లతో విందుభోజనం పెట్టి విజయకేతనం ఎగరేశారు. వరస ఫ్లాపులతో దూసుకుపోతున్న తెలుగు సినిమాను కొద్దో గొప్పో రక్షించే ప్రయత్నం చేసిన వీరి విజయానికి దోహదం చేసిన అంశాలేమిటి...ఎక్కడుంది వీరి సక్సెస్ సూత్రం...అనేది పరిశీలిస్తే కొన్ని వాస్తవాలు కళ్లెదుట ప్రత్యక్ష మవుతాయి.

ఓ సీనియర్ అసోసియేట్ దర్శకుని దగ్గరకు ఒక కొత్త నిర్మాత వచ్చాడు. రెండు..రెండున్నర కోట్లతో ఓ సినిమా చేద్దామని ప్రపోజల్ పెట్టాడు. అయితే ఆ అసోసియేట్ దర్శకుడుకి ఆ నిర్మాత కొద్దిగా కూడా ఆనలేదు. ఆ నిర్మాత చెప్పిన బడ్జెట్ మొత్తం తన హీరో పారితోషికంలో సగం కూడా లేదని పొమ్మని, తన కొత్త ఫైల్‌లో పాత కథను పట్టుకుని హీరోకి కథ వినిపించడానికి బయలుదేరాడు. సినిమా అంటే మినిమం ఎంత లేదన్నా పదిహేను నుంచి ఇరవై కోట్లు ఉండాలనేది అతను తను అప్రెంటీస్‌గా పనిచేసినప్పటినుంచీ నేర్చుకున్న పాఠం. అయితే తన గురువు కూడా మొదట చిన్న సినిమాతోనే కెరీర్ మొదలుపెట్టి తర్వాత పెద్ద దర్శకుడు అయ్యాడన్న సంగతి మరిచిపోయాడు. కెరీర్ మొదట్లోనే రాజవౌళికి పోటీ ఇవ్వాలి, వి.వి.వినాయక్‌ని పడగొట్టాలి, ఎన్‌టిఆర్‌తోనో, ప్రభాస్‌తోనో సినిమా చేయాలనేది అతని జీవితాశయం. తన టాలెంట్‌ని ప్రూవ్ చేసుకోవడానికి తోడుగా ‘ఆస్కార్’ రెహమాన్ లాంటి పెద్ద సంగీత దర్శకుడు, శ్రీకర్ ప్రసాద్ లాంటి ఎడిటర్, పి.సి.శ్రీరామ్ లాంటి కెమెరామెన్ ఉండాలని కోరిక. అంతేకానీ తనలాగే కొత్తగా ట్రై చేస్తున్న వారు పొరపాటున కూడా తన సినిమాకు పనికిరారని ఫిక్సయి కలల్లో తేలుతూ ఖాళీగా తిరుగుతుంటాడు. ఈ అందమైన ఊహని బ్రేక్ చేసి కాస్త వాస్తవంలోకి వచ్చి స్క్రిప్టుని, తమని మాత్రమే నమ్ముకుని రంగంలోకి దూకినవారే విజేతలుగా నిలిచారు. ఆ విజేతలే తమ తదుపరి సినిమాకు ఆ అసోసియేట్ దర్శకుడు అనుకున్న పెద్ద ఛాన్స్ ( పెద్దహీరో, పెద్ద బ్యానర్, పెద్ద బడ్జెట్)లను వరిస్తున్నారు.
క్రితం సంవత్సరం నవంబర్‌లో వచ్చిన ‘ఏమైంది ఈ వేళ’ దర్శకుడు సంపత్ నంది విషయాన్ని తీసుకుంటే...అతను అప్పటికి వరస ఫ్లాపుల్లో ఉన్న వరుణ్ సందేశ్ హీరోగా సినిమా తీసారు. ఓపెనింగ్స్ కూడా కష్టమనుకునే స్థితిలో విడుదలైన ఈ చిత్రం కొద్దిరోజులకే అందరి దృష్టినీ ఆకర్షించి మంచి విజయాన్ని సాధించింది. అమీర్‌పేట సాఫ్ట్‌వేర్ ఫీల్డ్ బ్యాక్‌డ్రాప్‌లో యువతను దృష్టిలో పెట్టుకుని తీసిన ఈ చిత్రం వారి మనస్సులను గెలిచింది. యువత మనస్సులోని కన్ఫూజన్‌ని క్లారిటీగా వాస్తవ పరిస్థితుల నేపథ్యంలో చెప్పినందుకు ఈ విజయం దక్కింది. విడుదలైన రెండు వారాలకే ప్రింట్ల సంఖ్య రెట్టింపు చేసుకుని నమ్మి అవకాశమిచ్చిన ప్రొడ్యూసర్‌ని ఆర్థికంగాను ఆనందపరచగలిగింది. అంతేకాక ఆ దర్శకుడికి రామ్‌చరణ్ వంటి స్టార్ హీరోతో సినిమా చేసే అద్భుతమైన ఛాన్స్‌ని తెచ్చిపెట్టింది. ఇది కేవలం బడ్జెట్ పరిమితుల్లో హిట్ సినిమా తీయగలిగే నైపుణ్యానికి దక్కిన బహుమానం. ఇక సంక్రాంతి సీజన్ అనంతరం విడుదలై...ఘనవిజయం సాధించిన మరో చిన్న బడ్జెట్ చిత్రం ‘అలా మొదలైంది’. ఈ సంవత్సరం డీసెంట్ హిట్‌గా చెప్పబడుతున్న ఈ చిత్రం ఓ మహిళా దర్శకురాలు (నందినీరెడ్డి) వెండితెరపై ఆవిష్కరించిన కొత్త తరహా రొమాంటిక్ కామెడీ. ‘అష్టాచెమ్మా’ తర్వాత ఒక్క హిట్టు కూడా లేని నానిని హీరోగాపెట్టి కొత్తమ్మాయి నిత్యామీనన్‌ని హీరోయిన్‌గా పరిచయం చేస్తూ రూపొందిన ఈ చిత్రం..సినిమా విజయవంతం కావాలంటే కావాల్సింది పెద్దబడ్జెట్, క్రేజీ కాంబినేషన్ కాదని కేవలం కథా, కథనాల్లో కొత్తదనం, దానిని తెరకెక్కించే తీరులో వైవిధ్యం ఉంటే చాలని నిరూపించింది. తెలుగు సినీ పరిశ్రమలో మహిళా దర్శకులు అంతరించిపోతున్న తరుణంలో వారి ఉనికిని నిలబెట్టగలిగింది. అందులోను మహిళా దర్శకుల సినిమాలంటే కేవలం ఫ్యామిలీ ఎమోషన్స్, రీమేక్‌లనే కాకుండా యువతరం ఆనందించగలిగే సినిమాలు కూడా రూపొందించగలరని నిరూపించింది. అంతేకాక రొమాంటిక్ కామెడీల వైపు పరిశ్రమ దృష్టిని మరల్చేలా చేసింది. ఈ సినిమా విజయం ఆమెకు బెల్లంకొండ సురేష్‌లాంటి పెద్ద నిర్మాతతో సినిమా ఆఫర్‌ని తెచ్చిపెట్టేలా చేసింది. సమంత, సిద్ధార్ధ కాంబినేషన్‌లో ఆమె తన తదుపరి చిత్రానికి సన్నాహాలు మొదలుపెట్టింది. చిన్న సినిమాతో మొదలుపెట్టిన ఆమె ప్రస్థానం రెండో అడుగుకే పెద్ద సినిమావైపుకు మరలింది. ఎల్.బి.డబ్ల్యు (లైఫ్ బిఫోర్ వెడ్డింగ్) అంటూ టైటిల్‌లోనే వైవిధ్యం చూపిస్తూ మనముందుకొచ్చిన మరో దర్శకుడు ప్రవీణ్ సత్తార్. ఈ సినిమా పెద్ద విజయాన్ని సాధించకున్నా, పరిశ్రమలో పెద్దల దృష్టిని ఆకర్షించింది. కళ్లెం లేని గుర్రాల్లాంటి యువకుల మనస్సులను ప్రతిబింబిస్తూ...వారి స్నేహాలు, ఆకర్షణలూ, ప్రేమలూ సఫలం అయినా కాకున్నా మంచి అనుభూతులుగా ఎలా మిగిలిపోతాయా చెప్పిన ఈ చిత్రం ఓ వర్గాన్ని బాగానే ఆకర్షించింది. తెలుగులోను మల్టీఫ్లెక్స్ సినిమాకు ఓ ఊపుని తెచ్చే ప్రయత్నం చేసిందీ చిత్రం. బెల్లంకొండ సురేష్ లాంటి అనుభవం ఉన్న పెద్ద నిర్మాత ఈ చిత్రాన్ని చూసి మెచ్చుకుని తాను స్వంతంగా ప్రింట్లు పెంచుతానని ప్రకటించడమే ఈ చిత్రదర్శకుడు సాధించిన విజయమని చెప్పాలి. సృజనాత్మకతే నిజమైన పెట్టుబడి అని నిరూపించిన ఈ దర్శకుడు నుంచి మరిన్ని మంచి చిత్రాలు వస్తాయనడంలో సందేహం లేదు.
‘అహనా పెళ్లంట’ అంటూ పాత టైటిల్‌తో వచ్చిన నూతన దర్శకుడు వీరభద్రమ్. పాతికేళ్ల లోపు వాళ్లే సినిమా ప్రేక్షకులు అని నమ్మకుండా అన్ని వర్గాల ప్రేక్షకులను అలరించే చిత్రం చేసి సఫలీకృతుడయ్యాడు. ‘అల్లరి’ నరేష్‌తో రెగ్యులర్ కామెడీ కాకుండా లవ్‌స్టోరీని కూడా మిక్స్‌చేసి నవ్విస్తూనే ఆహ్లాపరచగలిగాడు. అనుభవం, పరిచయాలు చాలా ఉన్నా తన మొదటి సినిమాకు ఏ పెద్ద హీరోనో అనుకోకుండా కేవలం తన టాలెంట్ మీద నమ్మకంతోనే అల్లరి నరేష్‌తో చిన్న సినిమా తీసి విజయం సాధించి తన గురువు ఇవివి సత్యనారాయణకు తన తొలి చిత్రాన్ని అంకితమిచ్చి ఆయన ఆశీస్సులు అందుకోగలిగాడు. ఇప్పుడు వీరభద్రమ్ ఓ పెద్ద హీరోతో తన తదుపరి చిత్రం చేయడానికి రెడీ అవుతున్నాడు.
ఇక రీసెంట్‌గా పరిచయమైన మరికొంతమంది కొత్త దర్శకులు (కుదిరితే కప్పు కాఫీ, ఖర్మ వంటి చిత్రాలు) విజయవంతం కాకపోయినా తమదైన శైలిని, కొత్తదనాన్ని, వైవిధ్యాన్ని ప్రదర్శించారు. వారిలోని తపనను బయటపెట్టగలిగారు. వీరు భవిష్యత్తులో గ్యారంటీగా మంచి చిత్రాలు తీసే అవకాశముందని నమ్మకం కలిగించారు.
ఇదిలావుంటే పెద్ద బడ్జెట్‌లతో, క్రేజీ కాంబినేషన్లతో పరిచయమైన కొత్త దర్శకులు ప్రకాష్ కోవెలమూడి (అనగనగా ఒక ధీరుడు), బి.వి.ఎస్.రవి (గోపీచంద్ వాంటెడ్) మన ముందుకు వచ్చి చతికిలపడ్డారు. వీరి సినిమాలు భారీ బడ్జెట్, క్రేజీ కాంబినేషన్‌లు అంటూ కేవలం ప్రచార ఆర్భాటాలతో ఓపెనింగ్స్ రాబట్టగలిగినా కథ, కథనాలు సరిగ్గా లేక విజయం అందుకోలేకపోయారు.
కొత్తగా పరిచయమవ్వాలనుకునే దర్శకులు పెద్దబడ్జెట్, పెద్ద హీరోలే కావాలని పట్టుపట్టకుండా తమలోని సృజనాత్మకతను తెలియపరచడానికి చిన్న బడ్జెట్ చిత్రాన్నైనా చేసి నైపుణ్యాన్ని ప్రదర్శిస్తే వారు కోరుకున్న బ్యానర్స్, హీరోలు వారి దగ్గరకు వస్తారనేది పైన చెప్పుకున్న దర్శకులు నిరూపించిన సత్యం. అలాగే చిన్న సినిమావల్ల పరిశ్రమ సంక్షోభంనుంచి తప్పించుకుంటుంది. పరిశ్రమలో అందరికీ పని దొరుకుతుంది.
ఇక ఇప్పటికే నిరూపించుకున్న కొత్త దర్శకులు వారి కొత్తదనాన్ని, సృజనను కేవలం మొదటి చిత్రానికే పరిమితం చేయకుండా ప్రతి చిత్రంలోను ప్రదర్శిస్తారని కోరుకుందాం.
గమనిక: పైదంతా చదివి చిన్న బడ్జెట్‌తో వచ్చిన సినిమాలన్నీ కొత్త ఆలోచనలతో ఉంటాయనుకుంటే సూపులో కాలు వేసినట్టే... *

1 comment: